Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Ngành Nhà Hàng

Một chuyên gia ẩm thực đã viết: Hai yếu tố đặc trưng của ẩm thực Việt nam là món ăn rất tươi ngon vì thực phẩm chế biến được mua trực tiếp từ chợ ngay trong ngày, và các món ăn Việt nam rất tốt cho sức khoẻ vì chúng có tính cân bằng âm dương.

Tại Việt nam, thức ăn thường được ăn kèm với rất nhiều loại nước chấm, gia vị- ví dụ như tương ớt, nước mắm, nước chấm (được pha từ nước mắm và thêm nhiều thành phần khác, gia vị (muối, tiêu, bột ngọt, chanh …), xì dầu, mắm tôm …Cơm là thực phẩm chính hàng ngày của người Việt. Đối với người ăn chay, nguồn rau quả ở Việt nam rất phong phú, và thêm vào đó là số lượng Nhà hàng bán đồ ăn chay cũng rất nhiều.


Khám phá ẩm thực Hà nội bằng cách đi ăn là một thú vui khi đến Thủ đô của Việt nam. ẩm thực miền Bắc Việt nam thường được chế biến ít gia vị và ít cay hơn miền nam, các món ăn thường được chế biến thiên về các món nóng như hấp, luộc…


Thật dễ dàng để tìm một Nhà hàng, quán ăn phục vụ các món truyền thống Bắc bộ hoặc ẩm thực ba miền tại Hà nội. Cũng không khó để tìm những Nhà hàng phục vụ các món ăn của các quốc gia khác trên Thế giới, từ kiể đồ ăn quốc tê đến vùng Địa Trung hải, từ Á sang Âu, từ hải sản đến đồ chay … hà nội cũng có rất nhiều Nhà hàng cao cấp sang trọng phục vụ các khách thương gia, chính khách, cũng có rất nhiều Nhà hàng bình dân phục vụ mọi tầng lớp. Hầu hết các khách sạn lớn cũng đều có một đến vài Nhà hàng bên trong.


Phở Hà nội là một trong những món đặc trưng cuỉa ẩm thực Hà thành. Có thể dễ dàng tìm thấy các quán Phở mọi nơi ở Hà nội. Món Phở hiện nay đã trở thành một trong những món đặc trưng của Việt nam, mang tính chất Quốc hồn, Quốc tuý. Bia Hơi Hà nội cũng là một đặc trưng khác của ẩm thực Hà nội, rất rẽ, và mọi du khách đến Hà nội nên thử.


Cũng như Hà nội, ngoài các Nhà hàng Việt nam, Sài gòn có một hệ thống rất nhiều Nhà hàng phục vụ các món ăn của các nền ẩm thực khác trên Thế giới.Du khách hay cư dân địa phương đều có thể dễ dàng tìm kiếm một kiểu đồ ăn mình ưa thích tại đây. Đồ ăn ở Sài gòn nói chung là được chế biến với nhiều gia vị hơn, cau hơn miền Bắc. Chợ lớn -được xem là khu người Hoa – là khu vực nhiều Nhà hàng phục vụ đồ ăn Trung hoa. Hầu hết các khách sạn lớn tại Sài gòn đều có ít nhất là một Nhà hàng cao cấp với cất lượng phục vụ chuyên nghiệp và đồ ăn tuyệt ngon. Tuy nhiên những Nhà hàng độc lập mới thực sự phù hợp với tất cả Du khách hay dân bản địa cho bữa ăn hàng ngày bởi chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý và rất thân thiện, dễ bước vào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét