Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Ngành luật quốc tế có gì thú vị nhỉ?

Khoa Pháp luật quốc tế và kinh doanh quốc tế được hình thành từ ngay những ngày đầu thành lập trường và là một trong năm khoa chuyên ngành Luật của Trường Đại học Luật Hà Nội.

          Khoa pháp luật quốc tế và kinh doanh quốc tế có nhiệm vụ đào tạo luật học theo chuyên ngành luật quốc tế và kinh doanh quốc tế. Đội ngũ giảng viên của Khoa đảm nhiệm việc giảng dạy những môn học thiết yếu đối với sinh viên của tất cả các chuyên ngành Luật của trường như Tư pháp quốc tế, Công pháp quốc tế, Luật Thương mại quốc tế, Luật kinh doanh quốc tế, Quan hệ kinh tế quốc tế.
          Khoa pháp luật quốc tế còn có các môn chuyên ngành bắt buộc dành riêng cho sinh viên thuộc Khoa như Thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, Luật vận chuyển hàng hải và hàng không quốc tế, Luật Biển quốc tế hiện tại, Luật tài chính ngân hàng quốc tế... Đồng thời để đáp ứng đòi hỏi của xã hội về các kiến thức hữu ích của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, một loạt các chuyên đề đào tạo cũng đã được thiết kế và ngày một hoàn thiện như: Luật sở hữu trí tuệ quốc tế, Luật bảo hiểm trong vận chuyển quốc tế, Luật đấu thầu quốc tế, Luật cạnh tranh chống độc quyền trong kinh doanh quốc tế, Luật giao dịch chứng khoán trong kinh doanh quốc tế, Luật vận chuyển đường bộ quốc tế, Luật vận chuyển đường sắt quốc tế, Luật vận chuyển đường bưu chính quốc tế, Luật vận chuyển đa phương thức quốc tế, Quy chế xuất nhập khẩu, quản lý ngoại hối, Thuế trong kinh doanh quốc tế, Trách nhiệm của nhà sản xuất trong kinh doanh quốc tế, Quảng cáo, hội chợ và triển lãm quốc tế, Kỹ năng đàm phán, ký kết và vấn đề thực thi điều ước quốc tế về thương mại, Hợp đồng thương mại quốc tế, Giải quyết tranh chấp trong thương mại quốc tế.
          Sinh viên theo học tại Khoa pháp luật quốc tế sẽ có nhiều cơ hội trong việc tìm hiểu các kiến thức pháp luật về giao thương quốc tế và hoàn toàn có thể tự tin với hành trang tri thức để thực hành nghề nghiệp trong tương lai. Nhiều sinh viên của Khoa sau khi tốt nghiệp đã sớm khẳng định được uy tín và giành được những vị trí cao trong xã hội. Hiện nay, tổng số sinh viên theo học tại Khoa gồm có hơn 800 sinh viên là những đại diện ưu tú đến từ nhiều tỉnh thành của Việt Nam, bên cạnh đó Khoa còn vinh dự được đào tạo nhiều sinh viên đến từ các nước bạn Lào, Cămpuchia góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét