Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Trượt đại học, tôi vẫn là một hướng dẫn viên du lịch

Vứt bỏ những tháng ngày u ám đã trôi qua, tôi lên kế hoạch học tập để có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch như ước mơ tôi đã vun trồng những năm học trò. Và tôi đã làm được mà không cần qua cánh cổng đại học.

Năm đó, tôi thi trượt đại học. Đám mây đen bao phủ trong gia đình tôi suốt mấy tháng trời. Lúc đó, tôi chỉ cần nghe bố, mẹ, hay bất kì ai trong gia đình nhắc tới vấn đề thi cử là tôi bỗng nổi khùng.
Tôi là con út nên được chiều chuộng. Tính cách ngang bướng, luôn tự làm theo ý mình nên tôi không bao giờ chịu nghe lời ai. Người duy nhất, tôi chỉ chia sẻ, tâm sự với anh hàng xóm mà đối với tôi thân thiết chẳng khác nào anh trai.
Ngày nào tôi cũng sang nhà anh trò chuyện, chia sẻ những vướng mắc, niềm vui, nỗi buồn mà tôi gặp phải. Đặc biệt, sau đợt thi đại học này, tôi càng trở nên nặng nề, càng cần có được những lời khuyên giúp tôi không bị gục ngã. Đối với tôi, đây là lần đầu tiên gặp phải một khó khăn lớn như thế. Sự tuyệt vọng, nặng nề luôn luôn bao trùm tâm trí tôi.
Anh luôn an ủi, vỗ về và giúp đỡ tôi với cái cách cũng thật lạ. Anh dạy tôi chơi cờ tướng, cách phòng thủ, biến hóa từng quân cờ. Tôi học khá nhanh, chỉ trong một thời gian ngắn đã có lần tôi đánh bại được anh. Điều đặc biệt hơn, đằng sau mỗi nước cờ, anh luôn là người chỉ dạy cho tôi những bài học về cuộc sống, phải biết đứng lên khi vấp ngã, phải biết thay đổi, biến hóa cuộc đời mình.

3 nhận xét:

  1. Bạn là một người giàu nghị lực ghê!Gặp thất bại cũng không được nản, phải cố gắng phát triển bản thân và hoàn thiện bản thân mình hơn nữa!!! Cố gắng lên bạn nhé!!!

    Trả lờiXóa
  2. Cố gắng lên nha bạn, hy vọng tương lai bạn sẽ trở thành một người hướng dẫn viên giỏi!!!

    Trả lờiXóa
  3. tương lai còn cả một đoạn đường dài phía trước!!! cố lên bạn nhé!!!

    Trả lờiXóa