Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Hướng dẫn viên du lịch là nghề "mốt" nhất hiện nay

Tiềm năng của nghề là như thế còn thu nhập thì sao? Điều này cũng không cần bàn cãi bởi vì mức lương rất hấp dẫn. So với các ngành nghề khác thì các công việc trong hoạt động du lịch thu nhập thường ổn định Ngành Quan hệ công chúng và có những chế độ phụ cấp thường xuyên. Tuỳ theo mức độ và tính chất công việc bạn sẽ nhận được khoản thu nhập tương xứng với công sức mà bạn đã bỏ ra.
Du lịch đang trở thành ngành kinh tế trọng điểm, đem lại lợi nhuận lớn cho nền kinh tế đất bước. Góp phần vào thành công đó không thể không kể đến vai trò của các hướng dẫn viên du lịch (HDVDL) – những người thông ngôn cho văn hóa du lịch Việt Nam.
Tìm việc làm Hướng dẫn viên du lịch bạn sẽ được làm quen và kết bạn với những con người từ nhiều vùng đất, với nhiều quốc tịch, dân tộc, tôn giáo, có cá tính và sở thích khác nhau. Tìm hiểu, khám phá một con người cũng chính là khám phá một tiểu văn hoá mới. Qua đó, mỗi con người có thể xích lại gần nhau, học hỏi lẫn nhau. Nghề du lịch có khả năng làm trẻ hoá tâm hồn chính nhờ sự luôn mới mẻ ấy. Nói cách khác, du lịch là nghề nghiệp tạo nên sự hài hoà cho các mối quan hệ của con người. 
Môi trường du lịch, Quản trị lữ hành ở Việt Nam hiện nay rất năng động và thoải mái. Là ứng cử viên của nghề này, bạn đang nói với mọi người rằng bạn cũng là một người năng động không kém bởi vì bạn đang trong vai trò của nhà quảng cáo, nhà ngoai giao, nhà kinh tế đấy.

Bạn sẽ được đi nhiều nơi, tiếp cận với nhiều người, nhiều vùng văn hoá khác nhau. Bạn có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều mới lạ trong văn hoá và cách sống từ mọi miền đất nước. Điều này ai cũng mong muốn không riêng gì những người trong nghề.

1 nhận xét:

  1. đi để cho thoả nỗi niềm của đôi chân này, đi đến bao giờ mỏi mệt thì mới thôi!

    Trả lờiXóa