Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

“Hảo Hán Trung Hoa” trên đất Anh

Có biến, ông thầy Iain Dowie cùng mấy gã trai bạn Helen lao vào, lập tức bọn bợm lồng lên, cầm chai Chivas đang uống dở đập choang một cái vào mặt bàn. Một bợm quát: “Lão hói, muốn gì?”.

Mặt thầy Dowie đỏ như Quan Công hiển thánh ở núi Ngọc Tuyền. Nhưng thầy Dowie chẳng muốn gì cả, thầy chỉ muốn chạy thôi, bởi dây vào đánh nhau vì gái của Rooney thì không có cái nhục nào bằng. Thế nên, cứ theo cái binh pháp của ông Tôn Tử bên Tàu Wooden cups, thầy Dowie… chuồn luôn, chuồn gấp như các “Hảo Hán Trung Hoa” hay “Quân tử Trung Quốc” vẫn thường “tẩu vi” mỗi khi đụng độ với bọn… “tiểu nhân” không thèm chấp, rồi khi thoát hẳn nạn binh đao mới vỗ đùi đánh đét một cái để phán: “Thượng sách!”

Helen định chuồn theo thầy Dowie, nhưng thoát sao được với các “nữ tú”? Helen ngã ngục xuống, để mà rú lên vì đau như “chó sói tru trăng”, để mà giãy đành đạch sau mốt cú đá thẳng vào mặt của “nữ tú” trong hội “bợm”. Trong khi ấy, những anh có máu mặt trong hội của Helen, những anh không biết kế “tẩu vi thượng sách” của người Tàu như thầy Dowie thì ở lại choảng nhau với bọn bợm. Dĩ nhiên, nhừ đòn với bọn ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét