Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Ha ha - Tôi không nghe rõ

Ashkan Tehrani là một người khiếm thính, và anh đã tạo ra thương hiệu khiếm thính cho riêng mình. Anh luôn sẵn sàng bông đùa về thính lực của bản thân với nụ cười tươi trên khuôn mặt.
Ashkan Tehrani không che giấu việc mất thính lực hay việc anh phụ thuộc vào máy trợ thính. Không để cho khuyết tật làm ngừng khát vọng sống và mục tiêu của bản thân, anh luôn luôn cởi mở khi nói mình bị khiếm thính. Ashken đã giải thích “Tôi muốn tạo thương hiệu về thính lực cho mình, nếu tôi có hiểu lầm việc gì, không ai nghĩ rằng tôi ngu ngốc nếu họ biết tôi khiếm thính”
Một người lắng nghe kiên trì
Ashkan đã không đạt được mục tiêu nếu không làm gì. Anh thực tập mỗi ngày bằng cách nghe radio để luôn luôn cải tiến khả năng của bản thân mặc dù khiếm thính hay May tro thinh. ‘Tôi tập nghe mỗi ngày, giống như một nhà thể thao luyện tập vì thế tôi luôn tiến bộ” Ashkan hiện đang làm việc tại nhà máy cối xay gió ở Đan Mạch. Anh là một kỹ sư rất yêu công việc và đã có hai bằng phát minh sáng chế.
NGHE luôn là thử thách trong công việc đối với anh. Tiếng ồn trong phòng, chuông điện thoại reo và các cuộc đàm thoại gây khó khăn cho Ashkan khi nói chuyện qua điện thoại vì không thể đọc tín hiệu môi. Nhưng anh luôn nói: “các đồng nghiệp và những người khác có “nhiệm vụ” lặp lại lời họ nói nếu tôi không thể nghe họ ở lần đầu tiên”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét